Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát đến 2030 đạt 5 triệu hành khách/năm

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được trao cho lãnh đạo tỉnh Bình Định.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn

Theo Quyết định, Cảng hàng không Phù Cát được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự.

Mục tiêu quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030 là cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp I; công suất 5 triệu hành khách/năm và 12.000 tấn hàng hoá/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương.

Về quy hoạch hạng mục các công trình khu bay, phần hệ thống đường hạ cánh thời kỳ 2021 - 2030 giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh hiện hữu với chiều dài 3,048 Km và chiều rộng 45 m, lề rộng 7,5 m.

Cảng hàng không Phù Cát hiện có công suất khai thác khoảng 2,3 triệu hành khách/năm

Cảng hàng không Phù Cát hiện có công suất khai thác khoảng 2,3 triệu hành khách/năm

Quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 song song, cách đường cất hạ cánh hiện hữu 215 m về phía Tây với chiều dài 3,048 km, chiều rộng 45 m, kích thước lề vật liệu theo quy hoạch. Đối với hệ thống đường lăn, tiếp tục sử dụng đường lăn hiện hữu; đồng thời quy hoạch 6 đường lăn nối, 2 đường lăn thoát nhanh, kích thước lề vật liệu theo quy định. Đối với sân đỗ máy bay, mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 16 vị trí và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu.

Đến năm 2050, cảng hàng không Phù Cát đạt cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp I; công suất 7 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương (có thể tiếp nhận tàu bay code E khi có nhu cầu).

Đối với sân đỗ máy bay tầm nhìn đến năm 2050, tiếp tục mở rộng sân đỗ đáp ứng 20 vị trí và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu (chưa bao gồm các vị trí đỗ cho hàng không chung, hàng không tư nhân sẽ được xác định cụ thể ở bước triển khai dự án).

Tin cùng chuyên mục