Sẽ khởi công Dự án nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trước ngày 30/4

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Bộ GTVT yêu cầu triển khai công tác thẩm định, phê duyệt, lựa chọn nhà thầu, đảm bảo khởi công Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi trước ngày 30/4 tới.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận về việc khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện để khởi công Dự án Đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.

Khẳng định đã giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, tiến độ thực hiện từ năm 2022 đến 2024, dự kiến khởi công Dự án trong quý I/2024, tuy nhiên, lãnh đạo Bộ GTVT đánh giá tiến độ triển khai, thực hiện Dự án rất chậm do đến nay Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chưa trình cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán của Dự án theo quy định.

Để đảm bảo tiến độ Dự án, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương đôn đốc các đơn vị có liên quan lập hồ sơ thiết kế, dự toán để triển khai công tác thẩm định, phê duyệt theo quy định, làm cơ sở triển khai công tác lựa chọn nhà thầu; bảo đảm khởi công Dự án trước ngày 30/4/2024. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Đường cao tốc Việt Nam và các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT để đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các thủ tục có liên quan, đáp ứng tiến độ Dự án.

Dự án Đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang có tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng, sẽ tuyến giữ nguyên theo đường hiện trạng, chỉ thảm bê tông tăng cường bê tông nhựa trên mặt đường cũ, đầu tư mở rộng các đoạn dừng xe khẩn cấp hiện có và bổ sung mới các đoạn dừng xe khẩn cấp, hoàn thiện hệ thống biển báo, sơn phân làn đường.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 dài 51 km với 4 làn xe được đưa vào khai thác đầu năm 2021. Dự án có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 6.355 tỷ đồng, sử dụng vốn vay EDCF-Hàn Quốc (200 triệu USD) và vốn đối ứng phía Việt Nam (94,076 triệu USD).

Dự án được xây dựng có tiêu chuẩn quy mô có 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 80 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ được đầu tư với quy mô 6 làn xe và mặt đường bê tông nhựa, vận tốc thiết kế là 100 km/h.

Tin cùng chuyên mục