Nhà đầu tư rục rịch bán vàng

Sáng nay giá vàng SJC vẫn đi ngang khi niêm yết ở 34,1-34,2 triệu đồng nhưng xu hướng bán ra bắt đầu xuất hiện từ hôm qua.
Nhiều nhà đầu tư gia tăng xả hàng để chốt lời khi giá lên cao.
Nhiều nhà đầu tư gia tăng xả hàng để chốt lời khi giá lên cao.

Mở cửa lúc 8h30, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 34,1-34,2 triệu đồng một lượng. Giá đi ngang so với cuối ngày hôm qua. Tương tự tại các doanh nghiệp khác như Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng mua vào bán ra cũng không có nhiều thay đổi.

Vàng trong nước gần đây liên tiếp bứt phá các mốc giá mới do ảnh hưởng bởi thế giới. Kim loại quý quốc tế cũng liên tục xác lập các mốc mới. Như hôm qua, giá vàng có lúc tăng lên 1.287 USD một ounce - mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 do các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của nhóm các ngân hàng trung ương cũng như đón thông tin về việc Anh rời EU.

Vàng vốn là kênh trú ẩn an toàn mỗi khi có những quyết sách hay những biến động kinh tế chính trị toàn cầu. Xét về ngắn hạn, thị trường vàng đang đón đầu những thông tin từ Fed về quyết định mức lãi suất diễn ra vào tuần này. Theo DOJI, sóng vàng thế giới sẽ tác động nhiều tới giá trong nước.

Ghi nhận ở phiên giao dịch trong nước, đa số các nhà đầu tư khá thận trọng. Nhưng chính tín hiệu tăng giá gần đây đã tạo đòn bẩy cho xu hướng bán vàng ra trên thị trường. Ngược lại, xu hướng đi mua vào tiếp tục thu hẹp. Tính riêng trong buổi sáng hôm qua, hệ thống DOJI chứng kiến lượng khách xả hàng gia tăng vượt bậc so với thời điểm cuối tuần trước.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở 21.877 đồng, giảm 8 đồng so với ngày hôm qua. Trong khi đó, tại các ngân hàng thương mại, mỗi đôla được mua bán ở 22.270-22.340 đồng, giảm 5 đồng so với cuối ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục