Ảnh Internet |
Đây là tuyến vận tải được hình thành trên cơ sở hợp tác giữa Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Thanh Hoá (PTSC Thanh Hoá) và Công ty TNHH Dịch vụ tiếp vận Toàn cầu (GLS Shipping).
Việc đưa tuyến vận tải này vào hoạt động góp phần đưa Nghi Sơn trở thành trung tâm phát triển dịch vụ logistics tại khu vực Bắc Trung Bộ. Đồng thời hỗ trợ các ngành công nghiệp, sản xuất hàng hóa, dịch vụ khác của tỉnh Thanh Hóa, phía bắc tỉnh Nghệ An và các vùng lân cận cùng phát triển.
Trong thời gian đầu mở tuyến, GLS Shipping đưa tàu Atlantic Ocean có tổng chiều dài 113 m, tải trọng 6.866 DWT, năng suất vận chuyển 404 TEUs/chuyến, vào khai thác chuyên tuyến Hải Phòng - Nghi Sơn - Cửa Lò - Bến Nghé - Hải Phòng với tần suất 1 chuyến/tuần.
PTSC Thanh Hóa đang trực tiếp sở hữu, sử dụng và khai thác Bến số 1 và Bến số 2 Cảng Nghi Sơn có thể tiếp nhận tàu từ 30.000 DWT đến 70.000 DWT có giảm tải. Tổng lượng hàng hóa thực hiện xếp dỡ bình quân trên 3 triệu tấn/năm.
Dự kiến Công ty PTSC Thanh Hoá sẽ đầu tư mở rộng, xây dựng thêm 200 m cầu tàu nối dài Bến số 2 với tổng mức đầu tư khoảng 250 tỉ đồng, có thể tiếp nhận tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT giảm tải và tàu container có công suất 4.000 TEUs.
Công ty cũng đầu tư mua sắm thêm 2 cần cẩu có sức nâng trên 40 tấn và đầu tư nâng cấp đội xe sơ mi- rơ moóc, đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển, xếp dỡ, giao nhận hàng container tại khu vực Nghi Sơn.
Đến năm 2018, PTSC Thanh Hóa phấn đấu nâng tần suất khai thác dịch vụ vận chuyển hàng container nội địa lên từ 2 đến 3 chuyến/tuần và tiếp tục hợp tác với các hãng tàu quốc tế để khai thác dịch vụ vận chuyển hàng container quốc tế tại Nghi Sơn.