Vietcombank đứng đầu Top 25 thương hiệu tài chính Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Với giá trị 705 triệu USD, thương hiệu Vietcombank đứng đầu về giá trị trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố mới đây. Giá trị thương hiệu của Vietcombank tăng mạnh so với năm trước đó, tương đương với tổng giá trị thương hiệu của VietinBank ở vị trí thứ ba (388 triệu USD) và BIDV ở vị trí thứ năm (320 triệu USD).
Giá trị thương hiệu của Vietcombank là 705 triệu USD, vượt xa các ngân hàng trong nước
Giá trị thương hiệu của Vietcombank là 705 triệu USD, vượt xa các ngân hàng trong nước

Danh sách nói trên gồm các thương hiệu trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm với tổng giá trị đạt 3,95 tỷ USD. Trong đó, ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17 đại diện, kế tiếp là chứng khoán với 5 đại diện và ngành bảo hiểm với 3 đại diện. Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng cũng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách.

Khi thực hiện danh sách này, Forbes Việt Nam nhận thấy giá trị một số ngân hàng đã vượt hoặc tiệm cận các đối thủ mạnh trong khu vực. Chẳng hạn vào trung tuần tháng 7/2021, vốn hóa của Vietcombank đã vượt Commercial Siam Bank (SCB) - ngân hàng lớn nhất Thái Lan và tiệm cận với định chế tài chính lớn nhất Malaysia là Malayan Banking Berhad (Maybank). So sánh với hai ngân hàng này, tuy quy mô tổng tài sản của Vietcombank vẫn còn khoảng cách nhưng được thị trường, trong đó có định chế tài chính nước ngoài, định giá cao dựa trên dư địa tăng trưởng của thị trường tài chính, sức mạnh nội tại và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.

Lần thứ sáu công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Forbes Việt Nam có một điều chỉnh quan trọng. Thay vì thực hiện danh sách tổng hợp như những lần trước, kể từ năm 2021, Forbes Việt Nam tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong một lĩnh vực cụ thể. Sự điều chỉnh này nhằm mở rộng đối tượng tính toán và tập trung chuyên sâu trong từng lĩnh vực. Mặt khác, với thời gian đủ dài nhìn vào danh sách có thể thấy sự thay đổi, phát triển của doanh nghiệp.

Giữa tháng 9/2021, YouGov - một công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh - đã công bố Bảng xếp hạng thương hiệu bảo hiểm, ngân hàng Việt Nam năm 2021 (Vietnam Banking & Insurance Rankings 2021). Tại bảng xếp hạng riêng các thương hiệu ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Vietcombank cũng là thương hiệu dẫn đầu. Bảng xếp hạng này được lập dựa trên điểm số Index từ YouGov BrandIndex, công cụ đo lường các đánh giá của người tiêu dùng về thương hiệu tài chính của Việt Nam và quốc tế. Điểm Index này được tính trên các tiêu chí: nhận thức của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, uy tín, sự hài lòng và việc liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.

Việc liên tiếp dẫn đầu các bảng xếp hạng đã khẳng định giá trị thương hiệu Vietcombank là số 1 tại Việt Nam, khẳng định uy tín, vị thế của Vietcombank không chỉ tại thị trường trong nước mà còn tại thị trường khu vực và quốc tế. Ngân hàng đang quyết liệt hiện thực hoá mục tiêu chiến lược đến năm 2025 giữ vững vị trí ngân hàng số 1 Việt Nam, trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục