Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD.
Dẫn đầu trong Top 10 thương hiệu lớn nhất và đứng vị trí đầu tiên trong Bảng xếp hạng 50 thương hiệu Việt 2016 vẫn là Vinamilk với trị giá thương hiệu được định giá 1.010 triệu USD. Tuy nhiên, dù liên tiếp 2 năm dẫn đầu Top 50 thương hiệu Việt, song đáng chú ý là giá trị thương hiệu của Vinamilk năm 2016 đã giảm khoảng 11% so với mức 1.137 triệu USD năm 2015.
Viettel Telecom cũng là thương hiệu liên tiếp 2 năm đứng thứ 2 với trị giá thương hiệu năm 2016 ước tính khoảng 973 triệu USD. Tiếp đến là Tập đoàn nhà nước PVN đứng thứ 3 với trị giá thương hiệu năm 2016 là 564 triệu USD, tăng 2 bậc so với vị trí thứ 5 trong Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2015. Thương hiệu Vinhomes của Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam VinGroup năm nay đứng vị trí thứ 5 với trị giá thương hiệu ước tính đạt 511 triệu USD.