Ảnh Internet |
Tại Hội thảo, đại diện Bộ Công Thương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp... liên quan triển khai thực hiện Chương trình xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam. Đến nay, với sự phối hợp của các đối tác trong và ngoài nước, đã cơ bản hoàn thiện quá trình nghiên cứu và đề xuất phương án định vị thương hiệu, cấu trúc thương hiệu và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu cho ngành thực phẩm Việt Nam.
Trao đổi tại Hội thảo, các đại biểu đều nhất trí cho rằng, doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ Chương trình nêu trên. Bởi lẽ, khi có chung nhận diện thương hiệu, hiệu quả xuất khẩu ngành hàng thực phẩm của Việt Nam ra thế giới sẽ được nâng cao hơn.