Trong năm 2023, Bà Rịa - Vũng Tàu ưu tiên triển khai các dự án hạ tầng giao thông kết nối liên vùng và các dự án trọng điểm. Ảnh: Tiên Giang |
Điển hình như Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dự kiến cho phí bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án thành phần 3 tăng lên thành 2.200 tỷ đồng; vốn Tỉnh phải bố trí là 1.100 tỷ đồng; số vốn năm 2022 đã bố trí là 670 tỷ đồng, vốn năm 2023 cần bổ sung khoảng 500 tỷ đồng; dự kiến trong quý I/2023 sẽ trình cấp thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh.
Hay như Dự án đường Vành đai 4 qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khái toán chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 2.918 tỷ đồng. Hiện nay, Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải đã trình hồ sơ thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án; trong quý III/2023 sẽ trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Dự kiến vốn năm 2023 cần bổ sung khoảng 750 tỷ đồng.
Được biết, trong năm 2023, Bà Rịa - Vũng Tàu ưu tiên triển khai các dự án hạ tầng giao thông kết nối liên vùng và các dự án trọng điểm, dự án đầu tư công trung hạn 2021 - 2026 bằng vốn ngân sách Trung ương và vốn địa phương. Ngoài hai dự án trên, trong năm tới, Tỉnh còn triển khai Dự án cầu Phước An; đường ven biển 994; đường trục chính (đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu từ nút giao Vũng Vằn đến vòng xoay Quốc lộ 51B, 51C), đường Hội Bài - Phước Tân (nối cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu với Quốc lộ 51),…
UBND Tỉnh yêu cầu, ngay sau khi có quyết định giao kế hoạch vốn năm 2023 (cuối tháng 12/2022), các chủ đầu tư phải làm cam kết giải ngân ngay từ đầu tháng 1/2023, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo UBND Tỉnh trong tháng 1/2023. "Cam kết giải ngân là một căn cứ để xác định trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc đề nghị kế hoạch và giải ngân vốn năm 2023", UBND Tỉnh cho biết.