Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet |
Như vậy, kể từ thời điểm ngày 15/4, sau khi các nhà mạng khóa 2 chiều với các thuê bao có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chỉ có khoảng 165.000 thuê bao đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa lại thông tin cá nhân để được “mở khóa” trở lại.
Trước đó, cơ quan quản lý đã thực hiện đợt cao điểm xử lý các thuê bao di động có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tới ngày 15/4 sau 15 ngày kể từ ngày các doanh nghiệp chính thức khóa 1 chiều 1,67 triệu thuê bao), đã có hơn 520.000 thuê bao đi chuẩn hóa lại. Do vậy, số thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sau khi bị khóa 1 chiều là 1,15 triệu.
Theo đại diện VinaPhone, nhà mạng có 301.322 thuê bao bị khóa hai chiều và số thuê bao này bị thu hồi bổ sung vào kho số của nhà mạng.
Cũng theo đại diện nhà mạng MobiFone, ở thời điểm ngày 15/4, MobiFone đã khóa hai chiều 391.903 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin; tuy nhiên, sau 1 tháng, còn khoảng 330.000 thuê bao bị khóa hai chiều và bị thu hồi về kho số.
Theo quy định, sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự cập nhật thông tin cá nhân qua trang web, ứng dụng của nhà mạng, mà phải đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của doanh nghiệp viễn thông. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc hộ chiếu.