Khu vực phía Tây sông Hàn thường xuyên bị quá tải vào giờ cao điểm. |
Theo đó, Dự án gồm 2 hợp phần. Hợp phần 1, đầu tư xây dựng nút giao thông phía Tây cầu Rồng, là một trong những nút giao thông lớn, là nơi giao nhau của nhiều tuyến đường lớn ở khu vực trung tâm thành phố nhằm giải quyết tính trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường tại khu vực trung tâm thành phố.
Hợp phần 2 có mục tiêu là cải thiện kết nối giao thông thành phố Đà Nẵng. Hợp phần này dự kiến bao gồm 2 công trình là đường và cầu qua sông Cổ Cò và đường Trần Hưng Đạo nối dài. Trong đó, công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò có chiều dài khoảng 1.163,11m. Công trình này có tác dụng giúp hình thành nên trục giao thông huyết mạch kết nối khu vực Đông Nam thành phố Đà Nẵng cũng như thành phố Hội An (Tỉnh Quảng Nam) với Trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Đối với công trình đường Trần Hưng Đạo nối dài, công trình có chiều dài khoảng 2.594,2m và có tác dụng hình thành nên trục giao thông huyết mạch ven sông Hàn, kết nối Bắc – Nam thành phố Đà Nẵng, đồng thời là nền tảng quan trọng cho việc hoàn chỉnh điều kiện cơ sở hạ tầng của thành phố và chống ngập úng cho khu vực phía Nam của thành phố.
Thời gian thực hiện Dự án dự kiến là từ năm 2016 đến năm 2019; tổng vốn đầu tư là 51,74 triệu USD (tương đương 1.155,27 tỷ đồng), trong đó vốn vay ưu đãi là 45 triệu USD (tương đương 1.004,85 tỷ đồng) và vốn đối ứng là 6,74 triệu USD (tương đương 150,42 tỷ đồng).
Theo UBND thành phố Đà Nẵng, dự án sẽ giúp thành phố Đà Nẵng phát triển giao thông một cách hiệu quả và bền vững, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, giảm tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường và cải thiện điều kiện đi lại của người dân thành phố.