![]() |
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet |
Theo đó, Tập đoàn Đèo Cả muốn Bộ Xây dựng chấp thuận cho doanh nghiệp này là nhà đầu tư lập đề xuất Dự án Đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh theo phương thức PPP.
Tập đoàn Đèo Cả cam kết bố trí đủ kinh phí để thực hiện công tác lập hồ sơ đề xuất Dự án, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo đúng trình tự, quy định của pháp luật, đồng thời sẽ chịu mọi chi phí, rủi ro nếu hồ sơ đề xuất Dự án không được chấp thuận.
Nhà đầu tư sẵn sàng tiếp nhận các kết quả nghiên cứu trước đây liên quan đến Dự án từ các cơ quan nhà nước (nếu có) và cam kết hoàn thành hồ sơ đề xuất Dự án trong 3 tháng kể từ ngày được Bộ Xây dựng chấp thuận. Đồng thời sẽ tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án này theo quy định pháp luật về đầu tư theo phương thức PPP.
Được biết, Quốc lộ 18, đoạn Nội Bài - Bắc Ninh có chiều dài khoảng 30 km đã được đầu tư quy mô 4 làn xe từ năm 2004.
Đoạn tuyến này đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với tuyến cao tốc Nội Bài - Hạ Long mà còn với toàn bộ hệ thống giao thông khu vực do đây là tuyến kết nối các cao tốc trọng yếu của khu vực phía Bắc, bao gồm cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang.
Bên cạnh đó, tuyến đường này cũng kết nối với hệ thống quốc lộ quan trọng như Quốc lộ 18, Quốc lộ 1, Quốc lộ 3, cũng như các trục giao thông đô thị lớn như đường Võ Văn Kiệt, đường Võ Nguyên Giáp trong vùng Thủ đô.
Tại Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc CT09, đoạn Nội Bài - Bắc Ninh có quy mô 6 làn xe với tiến trình đầu tư trước năm 2030 nhằm phát huy tối đa hiệu quả của toàn bộ hệ thống giao thông trong khu vực là hết sức cần thiết.