Phương án do Công ty Hưng Thịnh đề xuất là xây dựng hầm chui có chiều rộng 2 làn xe tại nút giao theo hướng đường Phan Đình Giót - Nguyễn Văn Trỗi, chiều dài 785m, gồm 485m hầm kín và 2 x 150m hầm hở. Theo đó, cho phép tất cả các phương tiện giao thông đi từ Sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm Thành phố 1 chiều theo hướng đường Trường Sơn qua hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi đến trung tâm Thành phố. Chi phí xây dựng ước tính khoảng 370 tỷ đồng; giá trị chính thức sẽ được xác định sau khi nhà đầu tư lập dự án đầu tư trình UBND TP.HCM phê duyệt.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết, Hiệp hội ủng hộ đề xuất của Công ty Hưng Thịnh sử dụng vốn ứng trước của Công ty để thực hiện Dự án, góp phần tổ chức lại giao thông và kéo giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực cửa ngõ Sân bay Tân Sơn Nhất, phù hợp với chủ trương xã hội hóa nhằm thực hiện “Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị”. HoREA đề nghị UBND TP.HCM và Sở Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận đề xuất này của Công ty Hưng Thịnh.