Dự án Nhổn - Ga Hà Nội chậm tiến độ 12 năm, vật liệu gỉ sét

Sau 12 năm thi công, dự án Nhổn - Ga Hà Nội vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Nhiều vật liệu gỉ sét, hư hỏng ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông đô thị, cuộc sống của người dân.
Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chính thức được khởi công từ tháng 10/2010 đến nay đã được gần 12 năm. Hiện tại công trình vẫn chưa đưa vào sử dụng do nhiều hạng mục có dấu hiệu xuống cấp.
Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chính thức được khởi công từ tháng 10/2010 đến nay đã được gần 12 năm. Hiện tại công trình vẫn chưa đưa vào sử dụng do nhiều hạng mục có dấu hiệu xuống cấp.
Được biết vấn đề chính của dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đang gặp phải là chậm trễ, vướng mắc về việc giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ của dự án.

Được biết vấn đề chính của dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đang gặp phải là chậm trễ, vướng mắc về việc giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ của dự án.

Do đó dự án đến nay vẫn ì ạch, nhiều hố sâu được xây dựng từ trước lâu ngày không được xử lý nên thành bể chứa nước, rêu phủ một màu xanh trên các mảng tường.

Do đó dự án đến nay vẫn ì ạch, nhiều hố sâu được xây dựng từ trước lâu ngày không được xử lý nên thành bể chứa nước, rêu phủ một màu xanh trên các mảng tường.

Công trường S11 gần khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) rào chắn được thiết lập tạm bợ, có đèn cảnh báo nguy hiểm vào buổi tối nhưng đã hư hỏng.

Công trường S11 gần khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) rào chắn được thiết lập tạm bợ, có đèn cảnh báo nguy hiểm vào buổi tối nhưng đã hư hỏng.

Trong công trường các ga ngầm hiện tại chỉ có bảo vệ trông coi, không có công nhân hoạt động.

Trong công trường các ga ngầm hiện tại chỉ có bảo vệ trông coi, không có công nhân hoạt động.

Nhiều vật liệu do lâu ngày không được sử dụng đến nên hư hỏng, bị gỉ sét..

Nhiều vật liệu do lâu ngày không được sử dụng đến nên hư hỏng, bị gỉ sét..

Phế vật liệu cũng được vứt ngổn ngang ngay bên trong công trường.

Phế vật liệu cũng được vứt ngổn ngang ngay bên trong công trường.

Anh Linh (nhân viên của quán), cho biết: "Lượng khách đến với quán giảm đáng kể từ khi có công trình này. Hiện tại tôi cũng chỉ mong công trình hoàn thiện để cửa hàng có vị trí thoáng đãng bán hàng".

Anh Linh (nhân viên của quán), cho biết: "Lượng khách đến với quán giảm đáng kể từ khi có công trình này. Hiện tại tôi cũng chỉ mong công trình hoàn thiện để cửa hàng có vị trí thoáng đãng bán hàng".

Nhiều tuyến đường có dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường do thu hẹp một phần đường cho công trường.

Nhiều tuyến đường có dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường do thu hẹp một phần đường cho công trường.

Đường Kim Mã (quận Ba Đình) hay xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, do đây cũng là một trong những đoạn đường chính dẫn vào trung tâm thành phố Hà Nội.

Đường Kim Mã (quận Ba Đình) hay xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, do đây cũng là một trong những đoạn đường chính dẫn vào trung tâm thành phố Hà Nội.

Bên trong công trường một số giàn giáo sập xuống hố, vật liệu chất thành đống, có dại mọc um tùm không có ai dọn dẹp.

Bên trong công trường một số giàn giáo sập xuống hố, vật liệu chất thành đống, có dại mọc um tùm không có ai dọn dẹp.

Việc chậm tiến độ của dự án khiến thời gian thi công kéo dài hơn ban đầu, dẫn đến nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến môi trường, giao thông đô thị và người dân sống xung quanh.

Việc chậm tiến độ của dự án khiến thời gian thi công kéo dài hơn ban đầu, dẫn đến nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến môi trường, giao thông đô thị và người dân sống xung quanh.