![]() |
Trước đó, Liên danh FECON - Công ty TNHH MTV Long Hải trúng Gói thầu XL05 (trị giá gần 200 tỷ đồng) và Gói thầu kết cấu bến, nạo vét và kè sau bến 1,2 (hơn 650 tỷ đồng) tại dự án này. Như vậy, tổng giá trị 3 gói thầu FECON và các công ty trong liên danh đang tham gia thi công tại Dự án gần đạt mốc 2.000 tỷ đồng.
FECON là nhà thầu đứng đầu liên danh cùng Long Hải và Linh Hà chịu trách nhiệm triển khai thi công hầu hết các hạng mục quan trọng của Dự án Cảng Mỹ Thủy, bao gồm kết cấu bến, kè sau bến, nạo vét luồng tàu, vũng quay tàu, khu nước trước bến 1,2 và đê chắn sóng chung. Đây là những hạng mục then chốt nhằm đẩy nhanh tiến độ vận hành thương mại của Cảng, bảo đảm mục tiêu hoàn thành Dự án và đưa Cảng vào hoạt động cuối năm 2025.
Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy có tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng, quy mô gồm 10 bến, khả năng tiếp nhận tàu container, tàu hàng rời đến 100.000 tấn và tàu LNG đến 150.000 tấn. Dự án thuộc loại công trình hàng hải cấp I, nằm trong khuôn khổ Quy hoạch Cảng biển loại I quốc gia và là đầu mối giao thương chiến lược của Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị - hành lang kinh tế Đông - Tây nối Lào, Thái Lan với Biển Đông.
Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics, FECON cho biết đã chủ động mở rộng lĩnh vực thi công sang các công trình cảng biển. “Đây là hướng đi chiến lược giúp FECON tận dụng tối đa thế mạnh cốt lõi về xử lý nền móng và công trình ngầm, phát triển bứt phá về công nghệ, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng trong quá trình kiến tạo hạ tầng bền vững Quốc gia”, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Điều hành FECON chia sẻ.
Bên cạnh Cảng Mỹ Thuỷ, FECON đã tham gia nhiều dự án cảng trọng điểm trên cả nước, gần đây nhất là Cảng Lạch Huyện bến 5,6 Hải Phòng, Cảng Baria Serece Bà Rịa - Vũng Tàu, hay trước đó là xử lý nền Cảng Hòa Phát Dung Quất, tổng thầu Cảng Vĩnh Tân Đồng Nai… Đây đều là những công trình cảng biển tầm vóc, trở thành điểm nhấn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực có dự án.