Hơn 4,8 triệu khách hàng khu vực phía Bắc đã được cấp điện trở lại sau bão Yagi

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Thông tin được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cập nhật cho hay, tính đến sáng nay (11/9), toàn Tổng công ty đã khôi phục điện cho hơn 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3 (Yagi), tương ứng tỷ lệ 81,3%.
Công nhân ngành điện khắc phục sự sự cố sau bão Yagi (ảnh: EVNPC)
Công nhân ngành điện khắc phục sự sự cố sau bão Yagi (ảnh: EVNPC)

Cụ thể, Quảng Ninh có 169.280 khách hàng, Hải Phòng 565.254 khách hàng, Hải Dương 510.000 khách hàng, Thái Bình 568.420 khách hàng, Bắc Giang 484.568 khách hàng...

Các đơn vị trong EVNNPC đã khôi phục được 132 đường dây, 76 trạm biến áp 110kV, 1.376 đường dây trung thế và 334 trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng.

Dự kiến, trong hôm nay (ngày 11/9), Điện lực Thái Bình sẽ khắc phục xong, cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Cũng theo EVNNPC, do nước sông dâng cao, lũ vượt kỷ lục 65 năm qua đã gây ngập lụt tại 15 tỉnh gồm: Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, Nam Định, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Hà Giang, Hà Nam, Ninh Bình và Vĩnh Phúc nhiều khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện. EVNNPC đã và đang chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu cán bộ công nhân viên khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Tin cùng chuyên mục