Mặt đường hằn lún vệt bánh xe và nứt vỡ nhiều điểm trên quốc lộ 5. |
Theo đó, để đảm bảo tiến độ lựa chọn nhà thầu trước ngày 30/10 và bàn giao mặt bằng để triển khai thi công trước ngày 15/11/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VIDIFI trình toàn bộ các gói thầu xây lắp để Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét thiết kế kỹ thuật trước ngày 10/9/2020.
“VIDIFI cần tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý các hư hỏng mặt đường ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Đồng thời, chỉ đạo nhà thầu thi công trên các tuyến đường đang khai thác có phương án tổ chức giao thông, hoàn trả mặt đường, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn. Quá trình xử lý khắc phục mặt đường cần đối chiếu với hồ sơ thiết kế kỹ thuật của dự án sửa chữa lớn để nghiên cứu phươg án khắc phục phù hợp, tránh lãng phí”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo.
Cục Quản lý đường bộ I được Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu kiểm tra, giám sát quản lý, bảo trì; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện công tác này đảm bảo an toàn giao thông. Trường hợp nhà đầu tư VIDIFI không thực hiện hoặc thực hiện không đảm bảo yêu cầu, gây mất an toàn giao thông, thì Cục Quản lý đường bộ I báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xử lý theo quy định. Hình thức xử lý có thể là dừng thu phí để khắc phục đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương kiểm tra, đôn đốc nhà đầu tư sửa chữa, bảo trì đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 5; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của nhà đầu tư và kiên quyết xử lý theo quy định của hợp đồng dự án nếu nhà đầu tư không kịp thời có giải pháp xử lý khắc phục.