Nâng tổng mức đầu tư Dự án Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 39 nghìn tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Thành phố Đà Nẵng vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh Dự án Quần thể Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ. Theo đó, tổng mức đầu tư được đề xuất trên 39 nghìn tỷ đồng.
Sun World Ba Na Hills, một trong những hạng mục đã được đầu tư thuộc Dự án Quần thể Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ
Sun World Ba Na Hills, một trong những hạng mục đã được đầu tư thuộc Dự án Quần thể Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ

Dự án Quần thể Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ được UBND thành phố Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu ngày 8/5/2008 cho Tập đoàn Sungroup. Dự án bao gồm các hạng mục công trình: Khu làng Pháp, Khu vui chơi giải trí Fantasy Park; Khu nghỉ mát Bà Nà by night; các tuyến cáp treo, nhà ga; khu thể thao máng trượt, hệ thống xe cáp kéo; khu vườn bia; khu vui chơi giải trí, biểu diễn đa năng; khu lâu đài; đường San Francisco, hệ thống nhà hàng - quảng trường, nhà biểu diễn…

Tại chân núi Bà Nà sẽ đầu tư Khu du lịch sinh thái Suối Mơ với các hạng mục: tuyến cáp treo, nhà ga đi, hành lang tuyến cáp; khu vực cổng thành, nhà chờ Hội An, nhà đa năng, nhà kiểm soát; mô hình Đền Trình; các khu phụ trợ, sân bãi và các tiện ích công cộng đi kèm…

Theo lý giải trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh, quyết định lần này có sự thay đổi các thông tin về tiến độ để đảm bảo thời gian hoàn thành thi công xây dựng, mở rộng xây dựng các hạng mục trên. Đồng thời, nâng tổng mức đầu tư Dự án để phù hợp với quy mô đầu tư hiện nay sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như tình hình kinh tế khó khăn, tác động của lạm phát, giá cả vật tư, nguyên vật liệu, nhân công tăng cao…

Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009 với việc vận hành hệ thống cáp treo một dây Bà Nà - Suối Mơ, sau đó là hàng loạt các hạng mục phục vụ ngành du lịch của Đà Nẵng được mở rộng đầu tư bao gồm các hạng mục về hạ tầng giao thông kết nối, hạng mục về sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch... Nhờ vậy, từ năm 2009 đến 2018, lượng khách đến Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần.

Tin cùng chuyên mục