Quảng Nam: Thông xe hai chiều đoạn cuối tuyến ven biển Võ Chí Công

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Sau nhiều lần vỡ tiến độ, 15h ngày 1/9, đoạn tuyến cuối cùng Dự án thành phần HA/W2 Đường dẫn cầu Cửa Đại Nam Hội An (đường Võ Chí Công) từ Hội An đi Cảng hàng không Chu Lai đã thông xe hai chiều, phục vụ phương tiện lưu thông thông suốt.

Dự án có tổng chiều dài tuyến 36,5 km, thuộc Dự án Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Hội An, tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng, trong đó vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) chiếm 88%, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh Quảng Nam.

Khởi công vào ngày 21/12/2021, đoạn tuyến do Liên danh Công ty TNHH Thanh Tiến - Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương - Công ty CP Vật tư, Thiết bị và Đầu tư xây dựng M.E.I thi công dự kiến hoàn thành ngày 31/12/2022 nhưng liên tục trễ hẹn, nhất là đoạn tuyến hơn 5 km (từ nút giao ngã 5 HOIANA đến nút giao Quốc lộ 14E).

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam, đường Võ Chí Công là tuyến ven biển chiến lược, giao thông huyết mạch của tỉnh Quảng Nam. Dự án hoàn thành kết nối liên vùng theo tuyến ven biển từ Đà Nẵng- Hộ An-Vùng Đông Quảng Nam - cảng hàng không Chu Lai, khớp nối với tuyến ven biển tỉnh Quảng Ngãi.

Từ tuyến ven biển này, tỉnh Quảng Nam đang tiến hành quy hoạch các đột phá chiến lược đẩy mạnh và tập trung nguồn lực xây dựng Vùng Đông là vùng động lực phát triển của địa phương. Trên dọc tuyến ven biển này, đầu tuyến phía Bắc đã có một số dự án vốn đầu tư lớn đầu tư, bao gồm: khu phức hợp du lịch Nam Hội An, Vinpearl Land Nam Hội An; đầu tuyến phía Nam hiện nay đang tập trung các dự án lớn của Tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco Chu Lai); dự án cảng hàng không Chu Lai, cảng biển Tam Hiệp, cảng biển Chu Lai…

Theo ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, vùng Đông không chỉ là bộ mặt của Quảng Nam, mà tương lai cũng là của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Do đó, chủ trương của tỉnh Quảng Nam là thu hút những Dự án quy mô lớn tương xứng với quy mô đầu tư hạ tầng giao thông, khai thác tối đa tiềm năng quỹ đất. Hơn nữa, các Dự án lớn sẽ được nhà đầu tư triển khai đầu tư hạ tầng đồng bộ, tiện ích văn hóa, xã hội đảm bảo mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững theo định hướng quy hoạch của tỉnh Quảng Nam.

Trước khi thông xe hai chiều, các phương tiện lưu thông phải nhập làn ngược chiều

Trước khi thông xe hai chiều, các phương tiện lưu thông phải nhập làn ngược chiều

Nghi thức cắt băng thông tuyến hai chiều đoạn cuối cùng trên tuyến Võ Chí Công

Nghi thức cắt băng thông tuyến hai chiều đoạn cuối cùng trên tuyến Võ Chí Công

Hai chiều hoàn thiện phục vụ phương tiện lưu thông, tốc độ tối đa khu vực ngoài đô thị 80 km/h; qua đô thị là 60 km/h

Hai chiều hoàn thiện phục vụ phương tiện lưu thông, tốc độ tối đa khu vực ngoài đô thị 80 km/h; qua đô thị là 60 km/h

Trên tuyến bố trí các trạm dừng xe buýt

Trên tuyến bố trí các trạm dừng xe buýt

Nhưng vẫn hạn chế xe tải trọng 5 tấn trở lên

Nhưng vẫn hạn chế xe tải trọng 5 tấn trở lên

Hệ thống điện chiếu sáng, hạng mục cây xanh được đầu tư đồng bộ dọc tuyến

Hệ thống điện chiếu sáng, hạng mục cây xanh được đầu tư đồng bộ dọc tuyến

Vị trí cầu Cửa Đại nối Hội An và tuyến Võ Chí Công

Vị trí cầu Cửa Đại nối Hội An và tuyến Võ Chí Công

Ông Phan Việt Cường (bên phải) - Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam chúc mừng đại diện Chủ đầu tư, địa phương đã nỗ lực, chủ động phối hợp triển khai các công việc đưa công trình vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam

Ông Phan Việt Cường (bên phải) - Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam chúc mừng đại diện Chủ đầu tư, địa phương đã nỗ lực, chủ động phối hợp triển khai các công việc đưa công trình vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam

Tin cùng chuyên mục