Các gói thầu tuyến metro số 1 của TP.HCM luôn được giám sát chặt chẽ nhằm hạn chế thấp nhất các rủi ro. Ảnh: Lê Tiên |
Đến thời điểm này, Gói thầu CP1a (Xây dựng đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) có khối lượng thực hiện tổng thể đạt 5%. Gói thầu do Liên danh Sumitomo - Cienco4 thực hiện, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020. Với Gói thầu CP1b, khối lượng thực hiện tổng thể đạt 45%. Hôm nay (26/5), Liên danh nhà thầu Shimizu - Meada sẽ tiến hành khoan đào TBM tuyến hầm từ ga Ba Son đế ga Nhà hát Thành phố gồm 2 ống hầm đơn có chiều dài 781m.
Gói thầu CP2 (Xây dựng đoạn tuyến trên cao và depot từ ga Ba Son đến địa bàn Bình Dương) có khối lượng tổng thể đạt khoảng 67%. Đây là gói thầu có khối lượng thi công nhiều nhất so với các gói thầu còn lại, do Liên danh Sumitomo - Cienco6 thực hiện. Đến thời điểm này, nhà thầu đã cơ bản hoàn thành phân đoạn cầu cạn, hợp long 2/5 cầu đặc biệt và thi công xong phần kết cấu bê tông cốt thép của 8/11 nhà ga.
Theo ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, để đảm bảo an toàn thi công, các gói thầu tuyến metro số 1 luôn được giám sát chặt chẽ, thường xuyên nhằm hạn chế thấp nhất các rủi ro có thể xảy ra. Các nhà thầu cũng có chính sách khen thưởng cho cán bộ, kỹ sư, công nhân nếu phát hiện được các mối nguy trong quá trình thi công.