Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet |
Riêng trong tháng 6/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 1,25 triệu lượt, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm 10% so với tháng 5 năm nay. Bên cạnh đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống toàn ngành ước tăng 15%, doanh thu lữ hành tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.
Như vậy, lượng khách đến Việt Nam nửa đầu năm đã đạt 50% mục tiêu đề ra cả năm là 17 - 18 triệu lượt. Tuy nhiên, mùa cao điểm du lịch quốc tế của Việt Nam từ tháng 10 đến tháng 4, nên cuối năm sẽ là cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc.
Trong 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam với 2,28 triệu lượt. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 1,9 triệu lượt. Các thị trường trong top 10 còn lại có Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Mỹ, Úc, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.
Trong năm 2023, Hàn Quốc cũng là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam với 3,6 triệu lượt khách. Ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420.000 lượt khách.