Bà Rịa - Vũng Tàu: Điều chỉnh giảm vốn đầu tư dự án đường Phước Hòa - Cái Mép

(BĐT) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa quyết định điều chỉnh Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường Phước Hòa - Cái Mép, thị xã Phú Mỹ (trước đây là huyện Tân Thành). Theo đó, tổng mức đầu tư Dự án được điều chỉnh xuống còn 948,502 tỷ đồng. Dự án trước đây có tổng mức đầu tư 1.243 tỷ đồng.
Tổng mức đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường Phước Hòa - Cái Mép được điều chỉnh từ 1.243 tỷ đồng xuống còn hơn 948 tỷ đồng. Ảnh: Trà Ngân
Tổng mức đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường Phước Hòa - Cái Mép được điều chỉnh từ 1.243 tỷ đồng xuống còn hơn 948 tỷ đồng. Ảnh: Trà Ngân

Trong đó, chi phí xây dựng là 788,181 tỷ đồng; chi phí thiết bị là 1,467 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án là 8,025 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng là 29,605 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng là 35 tỷ đồng; chi phí khác là 26,23 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 59,994 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư được sử dụng từ ngân sách Tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian hoàn thành đưa công trình vào sử dụng là năm 2020 và hoàn thành công tác quyết toán Dự án vào năm 2021.

UBND Tỉnh cũng điều chỉnh phương án thiết kế giao cắt với đường ống dẫn khí từ sàn giảm tải sang cầu bê tông cốt thép 1 nhịp dầm dài 24,54m; điều chỉnh hạng mục điện chiếu sáng từ đèn Sodium hai cấp công suất tiết kiệm 150W/100W HPS-T thành loại đèn LED.

Ban Quản lý giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (bên mời thầu) cho biết, ban đầu Dự án dự kiến xin nguồn vốn ngân sách trung ương với tổng mức đầu tư là hơn 1.243 tỷ đồng, tuy nhiên, giai đoạn 2014 - 2015 khó khăn nên không bố trí được vốn. Sau đó, Dự án điều chỉnh dần nguồn vốn huy động và đến nay sử dụng hoàn toàn vốn ngân sách địa phương.

Theo tìm hiểu, kể từ khi Dự án được phê duyệt (năm 2011) đến nay, nhiều gói thầu đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu (KHLCNT) nhưng chậm công khai thông tin tới 4 - 5 năm. Đơn cử như, KHLCNT của Gói thầu Tư vấn kiểm toán quyết toán và Gói thầu Tư vấn thử tải cầu Mỏ Nhát được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt tại Quyết định số 2844/QĐ-UBND ngày 24/11/2015, nhưng công khai thông tin vào ngày 19/1/2019.

Về tiến độ thực hiện, Bên mời thầu cho biết, Dự án đến nay đã hoàn thành một số gói thầu như Gói thầu Xây lắp hoàn thiện đoạn từ Km1+300 đến Km2+273,30 do Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Chiến Thắng - Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lang Phong trúng thầu (giá trúng thầu 53,754 tỷ đồng).

Hiện còn 4 gói thầu xây lắp quy mô lớn đang trong quá trình thi công. Đó là: Gói thầu Xây lắp cầu Mỏ Nhát, do Liên danh Công ty CP Cầu 12 - Cienco 1 - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số Mười Bảy Thăng Long trúng thầu với giá 500,943 tỷ đồng; Gói thầu Xây lắp hoàn thiện đoạn Km2+970 đến Km3+800 do Công ty TNHH Xây dựng Đông Nam trúng thầu với giá 106,2 tỷ đồng; Gói thầu Xây lắp hoàn thiện đoạn từ Km3+800 đến Km4+438,78 do Công ty CP Công trình giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trúng thầu với giá 88,905 tỷ đồng; Gói thầu Xây lắp hoàn thiện đoạn từ Km0+00 đến Km1+300 do Tổng công ty Xây dựng Hà Nội trúng thầu với giá 87,78 tỷ đồng. 4 gói thầu này được lựa chọn nhà thầu trong các năm 2016, 2017, 2018. Theo Bên mời thầu, nguyên nhân chậm tiến độ so với kế hoạch một phần là do vướng khâu giải phóng mặt bằng.