Bộ Giao thông vận tải yêu cầu có giải pháp giảm giá vé máy bay

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam đề xuất các giải pháp để giảm giá vé máy bay nội địa và triển khai sản phẩm du lịch trọn gói.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Ngày 30/5, trong văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm về giá. Trường hợp cần thiết, Cục đề xuất thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam làm việc với các hãng nghiên cứu giải pháp tăng tải cho đường bay và hỗ trợ hãng bổ sung máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm hè.

Cục được yêu cầu khẩn trương đề xuất giải pháp giảm giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa; phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, các hãng hàng không Việt Nam và công ty lữ hành nghiên cứu, triển khai sản phẩm du lịch theo gói (combo) nhằm giảm chi phí, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân.

Viện Chiến lược và Phát triển GTVT được giao xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, giá dịch vụ vận chuyển các nước trong khu vực và thế giới. Từ đó, Viện dự báo chính sách nâng cao năng lực vận chuyển, tiết giảm chi phí, hạ giá thành vận tải.

Bộ GTVT yêu cầu, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm quy định về giá vé máy bay nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định. Thông tin về cơ cấu các khoản thu trong giá vé phải đầy đủ, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho hành khách.

Thực hiện dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn.

Chủ động thực hiện kế hoạch bổ sung thêm máy bay để tăng tải cung ứng phục vụ trong giai đoạn cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Tích cực chủ động thông tin cho cơ quan báo chí về hoạt động vận tải, công tác bán vé của đơn vị, khuyến cáo cho hành khách khi mua vé trong giai đoạn cao điểm.

Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị về du lịch và địa phương tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu chương trình, điểm đến và sản phẩm du lịch… nhằm thúc đẩy du lịch, giảm giá vé.

Tin cùng chuyên mục