Phối hợp hành động tạo thuận lợi thương mại

(BĐT) - Ủy ban quốc gia về thuận lợi hóa thương mại của Việt Nam đang được hy vọng sẽ sớm thành lập vào tháng 12 năm nay. Ông Herb Cochran, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại TP.HCM bày tỏ như vậy trong khuôn khổ Hội nghị Phối hợp hành động tạo thuận lợi thương mại do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và AmCham tổ chức ngày 6/4.

Theo ông Herb Cochran, nhằm tăng trưởng bền vững từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) và TPP, Việt Nam cần phát triển các phương tiện vận chuyển mới. Hệ thống giao thông và vận chuyển hàng hóa tốt hơn sẽ giúp tăng năng suất cũng như khả năng cạnh tranh của Việt Nam.

Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI cho rằng, tạo thuận lợi thương mại được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Chính phủ, chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành và các hiệp hội, tổ chức đại diện cộng đồng doanh nghiệp.

Nhân dịp này, VCCI, AmCham, UBND TP.HCM cùng Liên minh tạo thuận lợi hóa thương mại Việt Nam (VFTA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc phối hợp hành động tạo thuận lợi trên cơ sở phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp TP.HCM.              

Tin cùng chuyên mục