Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet |
Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Trị giao Tập đoàn Sơn Hải lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức PPP. Trong thời gian 6 tháng, kể từ ngày UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản chấp thuận, nhà đầu tư phải nộp hồ sơ đề xuất dự án theo quy mô đảm bảo tối thiểu theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021. Địa điểm nộp hồ sơ đề xuất Dự án tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị và các đơn vị, địa phương liên quan căn cứ phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao để phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đúng tiến độ; tham mưu UBND Tỉnh trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án theo quy định.
Theo Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo được quy hoạch với chiều dài dự kiến 70 km, quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe và tiến trình đầu tư là trước năm 2030.
Theo đề xuất sơ bộ của Tập đoàn Sơn Hải, tổng mức đầu tư thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo là 7.938 tỷ đồng, theo phương thức đối tác công tư - hợp đồng BOT, có sự tham gia hỗ trợ của Nhà nước. Trong đó, nguồn vốn dự kiến bố trí vốn từ ngân sách địa phương, ngân sách trung ương, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư, vốn vay thương mại và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Chiều dài nghiên cứu của Dự án là 56 km, điểm đầu của Dự án là nút giao với đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại vị trí cầu vượt Đường tỉnh 579 thuộc huyện Triệu Phong, còn điểm cuối là Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo ở huyện Hướng Hóa. Hướng tuyến của dự án cao tốc sẽ đi song song với Quốc lộ 9.