Đây là một trong những yêu cầu của UBND tỉnh Lâm Đồng trong văn bản gửi các sở, ban, ngành thuộc Tỉnh cùng UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc cũng như các chủ đầu tư về việc chấn chỉnh công tác đấu thầu trên địa bàn.
Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, qua công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết kiến nghị về đấu thầu; báo cáo của các chủ đầu tư và thực tế cho thấy, một số chủ đầu tư, bên mời thầu còn để xảy ra một số tồn tại, hạn chế trong đấu thầu như: đưa các tiêu chí không phù hợp vào hồ sơ mời thầu nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu; đánh giá hồ sơ dự thầu còn mang tính chủ quan, loại nhà thầu vì những sai sót không nghiêm trọng; không cho phép nhà thầu làm rõ hoặc không thực hiện làm rõ, tạo bất lợi đối với một số nhà thầu…
Theo đó, nhằm tăng cường hiệu quả, hiệu lực thực thi pháp luật về đấu thầu, kịp thời khắc phục hạn chế, tại văn bản trên, UBND Tỉnh yêu cầu các đơn vị trên tiếp tục quán triệt, tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện đấu thầu theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu; chú trọng thực hiện nghiêm túc các yêu cầu đảm bảo nguyên tắc cạnh tranh, công bằng, minh bạch, hiệu quả trong đấu thầu với việc nghiêm túc thực hiện lộ trình đấu thầu qua mạng, lựa chọn tư vấn hoặc thành lập tổ chuyên gia đấu thầu có năng lực…