Ông Đinh Ngọc Đàn, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1)
Trong đó, vấn đề mà nhiều nhà đầu tư BOT rất mong mỏi là Luật PPP (sửa đổi) điều chỉnh quy định chuyển tiếp, áp dụng cho cả những dự án BOT đang triển khai, ký hợp đồng trước thời điểm Luật có hiệu lực để tháo gỡ cho các dự án bị sụt giảm doanh thu thấp hơn 75% phương án tài chính hiện nay do lỗi không phải của nhà đầu tư. Nếu không được tháo gỡ, nhà đầu tư mất vốn, gây ra nợ xấu, đồng thời ảnh hưởng đến niềm tin của thị trường, ách tắc dòng vốn cho dự án PPP mới.
Về một số nội dung chi tiết, ví dụ với phần vốn góp của Nhà nước, theo tôi cần quy định tỷ lệ tối đa không quá 50%. Về chia sẻ sụt giảm doanh thu, nếu mức thu quá thấp, vỡ phương án tài chính, nên quy định thêm Nhà nước sẽ mua lại toàn bộ hoặc một phần để phương án tài chính bảo đảm khả thi, hoàn vốn cho nhà đầu tư…