Toàn cảnh tuyến đường hơn 7.500 tỷ đồng kết nối 4 quận, huyện ở Hà Nội |
Dự án đầu tư xây dựng đường trục phía Nam thủ đô Hà Nội có tổng chiều dài toàn tuyến là 41,5km. Dự án bắt đầu khởi công vào năm 2008 giai đoạn 1 với chiều dài 19,9km. Đối ứng cho đoạn đường này là Khu đô thị mới Thanh Hà A và Thanh Hà B có tổng diện tích gần 400ha. |
Hiện tại, dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 với 19,9km đã được thông xe và đưa vào sử dụng. Điểm đầu tuyến đường giao đường Phúc La - Văn Phú (Kiến Hưng, Hà Đông), điểm cuối tiếp giao quốc lộ 1A - đoạn phía dưới Cầu Giẽ (Châu Can, Phú Xuyên). |
Tuyến đường trục phía Nam có quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 60km/giờ. |
Tuyến đường có dải phân cách rộng 5-7m, được trồng cây cọ dầu, bàng lá nhỏ Đài Loan và các loài hoa nở theo mùa. |
Vỉa hè có chiều rộng từ 7-10m, được trồng hàng cây giáng hương. Hầu hết, các cây này đều đang sinh trưởng tốt. |
Tại một số đoạn được lắp rào chắn để đảm bảo an toàn giao thông. |
Mặt đường thảm nhựa, mặt cắt ngang 40m. |
Một số khu chung cư cao tầng đã mọc lên hai bên tuyến đường "nghìn tỷ". |
Mật độ giao thông trên tuyến đường này khá thông thoáng, ít khi xảy ra ùn tắc, kể cả vào khung giờ cao điểm. |
Giai đoạn 2 của dự án có chiều dài 21,6km, với quỹ đất đối ứng là dự án Khu đô thị Mỹ Hưng, tại xã Cự Khê, xã Mỹ Hưng, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai (Hà Nội), quy mô 182ha. Với tổng mức đầu tư ở giai đoạn 2 khoảng 3.800 tỷ đồng. |
Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ được UBND tỉnh Hà Tây cũ thông qua đề xuất dự án triển khai thực hiện vào tháng 12/2007, dự án được thực hiện theo hợp đồng BT ngày 18/4/2008. |
Sau khi hoàn thành, đường trục phía Nam được kỳ vọng là tuyến giao thông đường bộ trọng điểm trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Đồng thời cũng kết nối Hà Nội với các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình với chủ trương nâng cấp thành tuyến quốc lộ Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính. |