Ảnh Internet |
Doanh thu quý III/2016 của Quốc Cường Gia Lai tăng vọt từ 105,6 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái lên mức 586 tỷ đồng. Tuy nhiên, đáng tiếc là Công ty đã bán hàng dưới giá vốn đối với các sản phẩm bất động sản và nhanh chóng lỗ gộp 21,2 tỷ đồng. Trong khi đó, để tăng doanh số bán hàng, chi phí bán hàng của Công ty trong riêng quý III đã lên tới 20 tỷ đồng.
Quý III/2016, Quốc Cường Gia Lai lỗ ròng 5,1 tỷ đồng. Nhờ lợi nhuận nửa đầu năm 2016, sau 9 tháng, Công ty vẫn lãi ròng 31,8 tỷ đồng (phần dành cho cổ đông công ty mẹ), tăng 76,7% so với cùng kỳ năm 2015.
Mặc dù đẩy mạnh công tác bán hàng, tồn kho cuối quý III của Quốc Cường Gia Lai vẫn tăng hơn 900 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 6.354 tỷ đồng.
ĐHĐCĐ của Quốc Cường Gia Lai đã đề ra mục tiêu lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng năm 2016. Sau 9 tháng, Công ty mới chỉ thực hiện tương đương 40,4% kế hoạch đề ra. Trong 4 năm trở lại đây (từ 2012 - 2015), chưa năm nào Công ty hoàn thành kế hoạch đề ra. Năm 2016 có thể vẫn không là ngoại lệ với Quốc Cường Gia Lai.