Hiện trạng công trường metro trước khi tái lập mặt đường Lê Lợi

Ban quản lý Dự án Đường sắt đô thị cho biết trong quý III, mặt đường Lê Lợi (Quận 1, TP.HCM) sẽ được hoàn trả sau gần 5 năm rào kín để thi công metro.
Đoạn metro đi ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố thuộc gói thầu CP 1a đã hoàn thành 84,9% khối lượng sau gần 5 năm thi công.
Đoạn metro đi ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố thuộc gói thầu CP 1a đã hoàn thành 84,9% khối lượng sau gần 5 năm thi công.
Trong ảnh là đoạn metro ngầm từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến ga Bến Thành. Đây sẽ là đoạn đầu tiên được trả lại hiện trạng vào giữa tháng 3.

Trong ảnh là đoạn metro ngầm từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến ga Bến Thành. Đây sẽ là đoạn đầu tiên được trả lại hiện trạng vào giữa tháng 3.

Sau đó, nhà thầu sẽ tiếp tục thi công lấp đất các đoạn còn lại từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Nhà hát Thành phố.

Sau đó, nhà thầu sẽ tiếp tục thi công lấp đất các đoạn còn lại từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Nhà hát Thành phố.

Đến nay, việc san lấp mặt bằng đoạn gần phố đi bộ Nguyễn Huệ đang được triển khai. Xe lu, máy xúc và công nhân làm việc liên tục.

Đến nay, việc san lấp mặt bằng đoạn gần phố đi bộ Nguyễn Huệ đang được triển khai. Xe lu, máy xúc và công nhân làm việc liên tục.

Sau khi lấp đất phía trên nóc hầm metro, chính giữa sẽ trồng cây xanh, phần còn lại ở hai bên tái lập mặt đường nhựa cho xe lưu thông.

Sau khi lấp đất phía trên nóc hầm metro, chính giữa sẽ trồng cây xanh, phần còn lại ở hai bên tái lập mặt đường nhựa cho xe lưu thông.

Đường Lê Lợi sẽ được trả lại không gian và cảnh quan vốn có.

Đường Lê Lợi sẽ được trả lại không gian và cảnh quan vốn có.

Từ khi khu vực đường Lê Lợi bị rào chắn gần 5 năm qua, các nút giao của tuyến đường này với Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur thường rơi vào tình trạng ùn ứ, người tham gia giao thông phải nhích từng chút một, đặc biệt vào giờ cao điểm..

Từ khi khu vực đường Lê Lợi bị rào chắn gần 5 năm qua, các nút giao của tuyến đường này với Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur thường rơi vào tình trạng ùn ứ, người tham gia giao thông phải nhích từng chút một, đặc biệt vào giờ cao điểm..

Bên cạnh đó, hàng loạt cửa hàng, tiểu thương kinh doanh tại khu vực này đã trả lại mặt bằng hoặc kinh doanh ế ẩm do hàng rào bao kín trước mặt tiền.

Bên cạnh đó, hàng loạt cửa hàng, tiểu thương kinh doanh tại khu vực này đã trả lại mặt bằng hoặc kinh doanh ế ẩm do hàng rào bao kín trước mặt tiền.

"Trước đây, con đường này sầm uất lắm, nhiều lúc khách du lịch phải chen chân nhau đi. Từ khi xuất hiện lô cốt của tuyến metro số 1, tất cả khu này trả mặt bằng rất nhiều do khách du lịch không biết đường vào, con đường như hẻm cụt. Hơn 4 năm qua, chúng tôi ráng cầm cự, chờ ngày dỡ bỏ lô cốt để kinh doanh trở lại", ông Trịnh Hoài Thanh (hơn 30 năm buôn bán ở khu vực đường Lê Lợi) chia sẻ.

"Trước đây, con đường này sầm uất lắm, nhiều lúc khách du lịch phải chen chân nhau đi. Từ khi xuất hiện lô cốt của tuyến metro số 1, tất cả khu này trả mặt bằng rất nhiều do khách du lịch không biết đường vào, con đường như hẻm cụt. Hơn 4 năm qua, chúng tôi ráng cầm cự, chờ ngày dỡ bỏ lô cốt để kinh doanh trở lại", ông Trịnh Hoài Thanh (hơn 30 năm buôn bán ở khu vực đường Lê Lợi) chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục