Giá trúng thầu gần bằng 23% giá gói thầu

(BĐT) - Ban Quản lý dự án 4 – Bên mời thầu vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu XL8: Xây dựng hệ thống thoát nước mặt đường tại các vị trí cấp bách trên Quốc lộ (QL) 10, QL18, QL37, QL38B thuộc các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh (đăng tải trên Báo Đấu thầu số ra ngày 5/4/2016). 
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giá gói thầu được phê duyệt trong Kế hoạch lựa chọn nhà thầu là 37,886 tỷ đồng, giá trúng thầu của Liên danh Công ty CP Đầu tư và xây lắp công trình 575 và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 785 chỉ có 8,68 tỷ đồng, gần bằng 23% giá gói thầu.

Theo thông báo mời thầu đăng trên Báo Đấu thầu, gói thầu XL8 thuộc Dự án thành phần 2 – Dự án Đầu tư xây dựng công trình sửa chữa và bổ sung hệ thống thoát nước mặt đường tại các vị trí cấp bách trên quốc lộ. Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước, loại hợp đồng là theo đơn giá điều chỉnh, thời gian thực hiện hợp đồng là 12 tháng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu về “độ chênh bất thường” giữa giá gói thầu với giá trúng thầu, đại diện Phòng Kế hoạch thuộc Ban Quản lý dự án 4 cho biết, giá gói thầu XL8 được phê duyệt lúc đầu hơn 37 tỷ là dựa vào tổng mức đầu tư của Dự án, nhưng sau khi phê duyệt dự toán bản vẽ thiết kế thi công, giá gói thầu này chỉ còn gần 8,74 tỷ đồng. Lý do là sau khi khảo sát, rà soát điều tra thực địa các đoạn rãnh thoát nước thì phát hiện một số đoạn rãnh bị trùng lắp với các dự án khác, một số đoạn rãnh thì không đủ tiêu chuẩn để xây dựng rãnh thoát nước nên giá dự toán sau khi xây dựng lại đã thấp hơn rất nhiều so với giá gói thầu được duyệt ban đầu. Được biết, gói thầu trên sử dụng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương và do Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.

Tin cùng chuyên mục