Liên danh HANDICO22 – M&T trúng gói xây lắp hơn 60 tỷ đồng

(BĐT) - Liên danh nhà thầu Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội 22 – Công ty CP Đầu tư M&T vừa trúng Gói thầu Xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị (không bao gồm phòng cháy, chữa cháy và chống mối) cho một trường tiểu học với trị giá hơn 60 tỷ đồng.
Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN

Gói thầu thuộc Dự án Cải tạo, xây dựng Trường Tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, do Ban quản lý dự án quận Hoàn Kiếm làm bên mời thầu. Giá gói thầu là 63,8 tỷ đồng. Giá trúng thầu là 61,5 tỷ đồng. Hợp đồng thực hiện theo đơn giá điều chỉnh với thời gian là 700 ngày, dự kiến hoàn thành vào năm 2018.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội 22 (HANDICO22) – một trong hai nhà thầu Liên danh, là đơn vị thành viên của Tổng công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội. Công ty thực hiện cổ phần hóa vào năm 2005, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh bất động sản, tư vấn thiết kế…

Xét về năng lực của nhà thầu trong những năm gần đây (2013, 2014), doanh thu và lợi nhuận sau thuế của năm 2013 lần lượt là 118,7 tỷ đồng và 1,02 tỷ đồng; năm 2014 là 87,3 tỷ đồng và 607 triệu đồng. Tổng tài sản tính đến năm 2014 là 223,4 tỷ đồng, giảm 10,9 tỷ đồng so với năm 2013. Nhà thầu này từng thi công Gói thầu xây lắp công trình Nhà chung cư CT3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng phát triển mở rộng khu nhà ở Cầu Diễn trị giá 27,5 tỷ đồng; Gói thầu xây lắp công trình Nhà trung tâm giao dịch và khai thác bưu điện tỉnh Sơn La - Viễn thông Sơn La trị giá 24,3 tỷ đồng… Dự kiến, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 26/5 tới.

Đối với thành viên liên danh còn lại, bà Vũ Hồng Trang, cán bộ của Công ty CP Đầu tư M&T (M&T – Group) cho biết, tỷ lệ tham gia của nhà thầu M&T – Group trong gói thầu này là hơn 11%, hạng mục cung cấp trang thiết bị trường học. Các hạng mục còn lại là do HANDICO22 thực hiện. Đây gói thầu đầu tiên hai bên liên danh với nhau. M&T – Group từng thực hiện 2 công trình tương tự, một công trình cung cấp thiết bị giáo dục cho trường THCS trị giá 8,8 tỷ đồng và một công trình cung cấp thiết bị giáo dục cho trường mầm non trị giá 5,5 tỷ đồng. Hai công trình này đều thực hiện trong năm 2015.

Bà Trang cho biết thêm: “Từ đầu năm đến nay, nhà thầu thực hiện khoảng 4 - 5 dự án/gói thầu trong lĩnh vực này với trị giá khoảng 20 tỷ đồng. Hiện Công ty CP Đầu tư M&T đã tham gia đăng ký chứng thư số trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Mặc dù chưa tham dự gói thầu đấu thầu qua mạng nào, nhưng đây là cơ hội mà nhà thầu sẽ tận dụng trong thời gian tới”.

Tin cùng chuyên mục