Tăng cường năng lực thực hiện đấu thầu tại khu vực phía Nam

(BĐT) - Cuối tuần qua, tại TP.HCM, Cục Quản lý đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã tổ chức hội nghị tăng cường năng lực thực hiện đấu thầu. Hội nghị thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện chủ đầu tư, bên mời thầu, đơn vị tư vấn đấu thầu, nhà thầu, cơ quan quản lý nhà nước nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam.
Các nội dung liên quan đến hoạt động đấu thầu qua mạng cũng được phổ biến tại Hội nghị. Ảnh chỉ mang tính minh họa
Các nội dung liên quan đến hoạt động đấu thầu qua mạng cũng được phổ biến tại Hội nghị. Ảnh chỉ mang tính minh họa

Đây là dịp để Cục Quản lý đấu thầu tiếp nhận những phản hồi, góp ý liên quan đến những vướng mắc, tồn tại trong công tác lựa chọn nhà thầu, là những căn cứ quan trọng để cơ quan ban hành chính sách đấu thầu có những điều chỉnh cơ chế theo hướng minh bạch, hiệu quả nhất.

Tại Hội nghị, Cục Quản lý đấu thầu đã phổ biến hai chỉ thị rất quan trọng nhằm góp phần chấn chỉnh công tác đấu thầu là: Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03/CT-BKHĐT ngày 24/5/2019 của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT. Bên cạnh đó, các nội dung liên quan đến hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu, đấu thầu qua mạng cũng được phổ biến tại Hội nghị.

Tin cùng chuyên mục