Gói thầu số 24 Khắc phục hậu quả bão lũ và tăng cường kết cấu áo đường đoạn Km1153+00-Km1212+400 do BQLDA đường Hồ Chí Minh mời thầu. Ảnh: Thảo Kiên |
Đây là gói thầu có quy mô hàng trăm tỷ đồng với bảo đảm dự thầu 2,7 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ, được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ; thời gian thực hiện hợp đồng là 5 tháng.
Theo biên bản mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật của Gói thầu, trong thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) đã có 7 nhà thầu đến mua HSMT nhưng tính đến thời điểm đóng thầu (14h30 ngày 7/5/2018), chỉ có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) gồm: Công ty CP Vinadelta; Liên danh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703 - Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng công trình 656 - Công ty CP Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam; Liên danh Công ty TNHH Hợp Tiến - Công ty TNHH Mạnh Cường.
Biên bản mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật cũng ghi nhận tình trạng HSDT của 3 nhà thầu còn nguyên niêm phong, gồm 1 bộ gốc và 3 bản chụp; thời gian có hiệu lực của hồ sơ đề xuất kỹ thuật là 180 ngày kể từ ngày 7/5/2018.
Công ty CP Vinadelta có đề xuất thời gian thực hiện hợp đồng là 142 ngày; bảo đảm dự thầu 2,7 tỷ đồng.
Liên danh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703 - Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng công trình 656 - Công ty CP Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam đề xuất thời gian thực hiện hợp đồng 5 tháng; bảo đảm dự thầu 2.700 triệu đồng được phân chia cho 3 thành viên liên danh lần lượt là 1.080 triệu đồng, 891 triệu đồng và 729 triệu đồng.
Liên danh Công ty TNHH Hợp Tiến - Công ty TNHH Mạnh Cường đề xuất thời gian thực hiện hợp đồng là 150 ngày, bảo đảm dự thầu là 2.700 triệu đồng.
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, có 3 nhà thầu đã mua HSMT nhưng không tham gia nộp HSDT gồm: Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn; Công ty CP Công nghệ bảo trì và nâng cấp đường bộ Việt Nam; Công ty CP Tập đoàn Xuân Khiêm.
Chiều ngày 8/5/2018, trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, một cán bộ đấu thầu của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, có thể do gói thầu có tính chất kỹ thuật đặc thù, mặt đường làm bằng bê tông nhựa polymer - áp dụng công nghệ mới trong thi công mặt đường nên dù có khá nhiều nhà thầu đã mua HSMT song lại có ít nhà thầu nộp HSDT.