Theo báo cáo của Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), tại Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG), bà Nguyễn Thị Thu Thảo em gái ông Nguyễn Đức Tài (Chủ tịch MWG) đã đăng ký bán ra 30.000 cổ phiếu trong tổng số 167.176 cổ phiếu nắm giữ. Thời gian giao dịch từ 28/5 đến 24/6 thông qua thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn. Mục đích bán ra cổ phiếu là phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân.
Một ngày sau đó, bà Nguyễn Thị Thu Tâm, cũng là em gái ông Tài đã đăng ký bán 60.000 cổ phiếu trong tổng số 120.864 đơn vị nắm giữ. Thời gian giao dịch 28/5 - 26/6.
Như vậy, tổng số lượng cổ phần mà cả hai cùng bán ra là 90.000 cổ phiếu. Tại mức giá bình quân của cổ phiếu này những ngày gần đây khoảng 105.000 - 113.000 đồng, cả hai có thể thu về trên 9,5 tỷ đồng.
Việc bán cổ phiếu của hai em gái ông chủ Thế Giới Di Động đang diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu công ty lên xuống thất thường. Trước đó, các thông tin về việc đóng cửa một vài cửa hàng kinh doanh di động và kết quả hoạt động của chuỗi Bách hóa xanh đã nhanh chóng khiến cổ phiếu công ty này từ vùng giá 135.000-140.000 đồng xuống 97.000 đồng một cổ phiếu. Ông Nguyễn Đức Tài từng thừa nhận, hơi vội vàng trong việc đưa Bách hóa xanh vào các khu dân cư khiến chuỗi này chịu lỗ trước thuế khoảng 60 tỷ đồng.
Theo tính toán của Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC), bình quân doanh thu mỗi cửa hàng Bách hóa xanh hiện chỉ đạt 670 triệu đồng một tháng, trong khi và tổng chi phí là 120 triệu đồng một tháng trên cửa hàng. Với tỷ suất lợi nhuận gộp mỗi cửa hàng là 15%, HSC tính toán chuỗi này phải đạt khoảng 800 triệu đồng một tháng mỗi cửa hàng doanh thu mới đạt điểm hòa vốn.
Sau 4 tháng đầu năm, chuỗi Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu hơn 12.400 tỷ đồng, chỉ tăng 5% so với cùng kỳ. Trong khi Điện máy xanh, với sự đóng góp của Trần Anh ghi nhận hơn 16.300 tỷ doanh thu, tăng 77%. Riêng trong tháng 4, chuỗi Điện máy xanh đưa thêm 8 cửa hàng mới đi vào hoạt động, trong đó có việc chuyển đổi từ một số cửa hàng Thế Giới Di Động.
Bách hóa xanh - chuỗi cửa hàng được kỳ vọng sẽ trở thành động lực cho Thế Giới Di Động trong 3 năm tới, tăng trưởng gấp 4 lần về doanh thu trong 4 tháng đầu năm. Tuy nhiên, con số tuyệt đối chỉ tương đương 5,3% doanh thu Điện máy xanh.