Công ty Chiến Thắng là đơn vị điều tiết giao thông khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh. Ảnh: Đinh Tuấn |
Lý do là Công ty Chiến Thắng không vi phạm các điều khoản thực hiện hợp đồng đã ký với Tổng công ty ĐSVN về việc đảm nhận công tác điều tiết đường thủy đoạn đang thi công cầu Ghềnh; cần phải chờ kết luận điều tra của phía công an về sự cố va chạm giữa sà lan và phương tiện đang thi công trụ T1, cầu Ghềnh mới diễn ra ngày 24/4 vừa qua thì mới tính đến phương án thay thế nhà thầu.
Khi phóng viên đặt câu hỏi, việc đề xuất không thay thế nhà thầu Công ty TNHH Chiến Thắng của Tổng công ty ĐSVN là đi ngược lại yêu cầu của Bộ GTVT tại Văn bản số 4706/BGTVT-CQLXD ngày 27/4/2016, ông Hoàng Hồng Giang cho biết, đề xuất không thay thế nhà thầu Công ty TNHH Chiến Thắng là quyền của Tổng công ty ĐSVN, còn quan điểm của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam là trước sau như một, không có gì thay đổi.
Trước đó, tại Báo cáo số 826/CĐTNĐ ngày 26/4/2016 gửi Bộ GTVT, Cục ĐTNĐ nhận định, Công ty TNHH Chiến Thắng, đơn vị đang đảm nhận công tác điều tiết đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trên công trường thi công cầu Ghềnh mới chưa thực hiện nghiêm túc phương án đảm bảo giao thông đã được phê duyệt; không chủ động điều động phương tiện, nhân lực xử lý kịp thời nên để xảy ra va xô với sà lan đang thi công cầu Ghềnh (phía bờ phải)…