Yokohama bắt đầu hoạt động từ năm 1995, trên tổng diện tích 27.000 m2. Đây là căn cứ duy nhất của Nhật Bản có bến đỗ tàu và cầu cảng, được xây dựng theo tiêu chuẩn chống động đất.
Yokohama chịu trách nhiệm xử lý thảm họa quy mô lớn ở vịnh Tokyo và khu vực Kanto, bao quát khu vực cảng Yokohama Keihin, các vùng giáp khu vực này, vùng biển ngoại vi quần đảo Ogasawara; một phần vịnh Sagami, toàn bộ vịnh Tokyo, vùng ngoại vi phía nam của Hachijo-jima tới phía nam Torishima.
Hiryu là một trong tổng số 15 tàu chữa cháy của Yokoham, được hoàn thiện cuối năm 1997, trọng tải 280 tấn, dài hơn 12 m.
Hiryu có cấu tạo dạng kiềng hai chân, có cánh quạt 360 độ giúp tàu có thể xoay theo 4 phương 8 hướng. Tàu này có 7 vòi rồng, có thể phun được 46.000 lít nước mỗi phút, một vòi có năng lực phun bằng 4 xe cứu hỏa.
Phao khoanh vùng dầu loang có quy mô lớn hơn, nặng 6 tấn, dài 250 m.
Với nhiều nguyên liệu chữa cháy khác nhau và kỹ thuật xử lý tình huống nhanh chóng, NST còn tham gia cứu nạn quốc tế khi chính phủ Nhật Bản yêu cầu; giảng dạy tại một số nước như Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Srilanka, Campuchia theo thỏa thuận của chính phủ Nhật Bản và chính phủ các nước.
Phòng tập võ có diện tích gần 950 m2.
Tuy không phải lực lượng có vũ trang, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) được thực thi pháp luật trên biển và giữ an toàn trên biển và EEZ, bảo vệ an ninh trên biển. Tổng số nhân viên có hơn 13.500 người.
JCG đề cao thực hiện các luật quốc tế trên biển. Năm 1986, JCG bắt đầu cùng Mỹ đảm bảo tự do hàng hải trên biển. JCG cũng tuần tra xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp với Trung Quốc, 4 đảo phía bắc giáp Nga và bảo vệ quyền đánh bắt của ngư dân nước này.