4 gói thầu do Ban QLDA 33 mời thầu: Hàng loạt rào cản mua HSMT

(BĐT) - Ban Quản lý dự án 33 Quảng Ngãi (Ban QLDA 33) đang trong quá trình mời thầu 4 gói thầu xây lắp nhưng với hàng loạt rào cản như: đăng ký địa điểm bán HSMT một nơi nhưng thực tế lại phát hành HSMT ở một nơi khác, cán bộ bán HSMT bận đi thực tế, chưa phô tô kịp HSMT…
Phó Giám đốc Ban QLDA 33 cho biết, việc thông báo mời thầu 4 gói thầu với địa điểm phát hành HSMT tại số 64 Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi là sai sót (Ảnh nhà thầu cung cấp)
Phó Giám đốc Ban QLDA 33 cho biết, việc thông báo mời thầu 4 gói thầu với địa điểm phát hành HSMT tại số 64 Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi là sai sót (Ảnh nhà thầu cung cấp)

Khiến cho hàng chục nhà thầu dù phải đi lại nhiều lần, chờ đợi nhiều ngày nhưng vẫn chưa mua được HSMT.

Thông báo sai địa chỉ bán HSMT

Theo nội dung thông báo mời thầu 4 gói thầu xây lắp (đều là gói thầu số 5) thuộc 4 dự án do Ban QLDA 33 mời thầu, được đăng tải trên Báo Đấu thầu số 211, phát hành ngày 4/11/2016, địa điểm phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) 4 gói thầu trên là số 64 Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi; điện thoại liên hệ là 055.2222118.

Trả lời chất vấn của phóng viên Báo Đấu thầu liên quan đến phản ánh của các nhà thầu về việc không mua được HSMT các gói thầu trên, ông Nguyễn Vương – Phó Giám đốc Ban QLDA 33 cho biết, việc thông báo mời thầu 4 gói thầu trên ghi địa điểm phát hành HSMT là số 64 Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi là sai sót. Trên thực tế, Ban này đã chuyển sang làm việc tại Nhà Văn hóa lao động thuộc Liên đoàn Lao động từ đầu tháng 10/2016, Trụ sở này nằm trên Đại lộ Hùng Vương, gần Đài Phát thanh của tỉnh Quảng Ngãi. “Hiện tại trụ sở của Ban ở số 64 Phạm Văn Đồng đang tiến hành sửa chữa, làm gì có cán bộ nào ngồi làm việc ở đó mà bán hồ sơ” – ông Vương khẳng định.

Các nhà thầu cũng phản ánh tới Báo Đấu thầu rằng, mặc dù ghi sai địa chỉ bán HSMT nhưng ở địa điểm Trụ sở đang thi công sửa chữa của Ban QLDA 33 không có một chỉ dẫn nào đối với các nhà thầu đến mua HSMT, số điện thoại liên hệ mua HSMT đăng trên báo thì không thể gọi được. Các nhà thầu cũng đã tìm đến địa chỉ làm việc tạm thời của Ban này ở Nhà Văn hóa lao động ngay từ ngày đầu phát hành HSMT (ngày 9/11/2016) nhưng đến sáng ngày 14/11/2016 vẫn không mua được HSMT. Về vấn đề này, ông Nguyễn Vương cho biết, ông là Phó Giám đốc được giao phụ trách việc đấu thầu các dự án này, nhưng thời gian qua, ông phải đi công tác nên việc bán HSMT của các gói thầu trên do ông Hồ Văn Thế - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi, kiêm Giám đốc Ban QLDA 33 phụ trách. Ông Vương có hứa với phóng viên Báo Đấu thầu sẽ dán thông báo về việc chuyển địa điểm làm việc, chuyển địa điểm bán HSMT ở số 64 Phạm Văn Đồng để các nhà thầu biết đến mua HSMT tại nơi làm việc tạm thời của Ban ở Nhà Văn hóa lao động; đồng thời sẽ bổ sung thông tin chính xác về địa điểm bán HSMT, số điện thoại và đảm bảo cung cấp đủ HSMT cho các nhà thầu có nhu cầu.  

Hàng loạt rào cản mua HSMT

Trong số 4 gói thầu mà Ban QLDA 33 đang trong giai đoạn mời thầu (3 gói thầu bắt đầu bán HSMT từ ngày 9/11/2016 và 1 gói bắt đầu bán HSMT từ ngày 10/11/2016) nhưng tính đến trưa ngày 14/11/2016, rất nhiều nhà thầu vẫn phản ánh đến Báo Đấu thầu chưa mua được HSMT.

Trả lời phóng viên Báo Đấu thầu sáng ngày 14/11, ông Nguyễn Vương cũng thừa nhận, hiện vẫn có nhiều nhà thầu chưa mua được HSMT vì trong thời gian qua, người được giao bán HSMT có lúc bận đi xuống địa bàn triển khai dự án, có lúc thì HSMT chưa phô tô kịp nên các nhà thầu phải chờ đợi. Trước băn khoăn của phóng viên là thời gian tính từ lúc bắt đầu bán HSMT đến nay đã 5 ngày nhưng nhiều nhà thầu dù đến mua HSMT từ ngày đầu mà vẫn chưa có hồ sơ, như vậy không đảm bảo thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu cho các nhà thầu thì ông Vương có hứa là sẽ bàn bạc với ông Hồ Văn Thế để đính chính thông tin mời thầu trên Báo Đấu thầu, chuẩn bị đủ HSMT để bán cho các nhà thầu.

Chiều ngày 14/11/2016, có nhà thầu phản ánh đến Báo Đấu thầu là Ban QLDA 33 đã bán HSMT, tuy nhiên, chỉ những nhà thầu nào có chữ ký của Giám đốc Ban trong Giấy giới thiệu thì mới được mua HSMT. Để làm rõ nội dung này, phóng viên Báo Đấu thầu đã liên lạc với ông Hồ Văn Thế qua số điện thoại 0165.504.xxxx rất nhiều lần nhưng không có người nghe máy hoặc bị tắt máy.

Ông Nguyễn Văn Trọng, Trưởng phòng Thẩm định thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi cho biết, theo quy định của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ở địa điểm bán HSMT, bên mời thầu phải niêm yết công khai 2 số điện thoại Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của nhà thầu về việc bán HSMT (bao gồm số điện thoại của Chánh Văn phòng UBND Tỉnh và Thư ký Chủ tịch UBND Tỉnh). Tuy nhiên, thực tế bán HSMT tại Ban QLDA 33 vẫn đang rơi vào bế tắc. Chiều ngày 14/11/2016, ông Nguyễn Vương thừa nhận với phóng viên rằng: “Rất nhiều nhà thầu không mua được HSMT đang ngồi chờ đợi ở đây với tôi từ sáng ngày 14/11 đến giờ. Tôi vừa đi công tác về, 7h sáng nay đã có mặt làm việc ở cơ quan, đã nhiều lần liên lạc với anh Hồ Văn Thế và nhân viên (anh Vinh) được giao bán HSMT nhưng không được, tôi cũng phải bó tay!”.

Báo Đấu thầu sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về việc bán HSMT của 4 gói thầu sử dụng vốn ngân sách trung ương nêu trên tại Ban QLDA 33.

Tin cùng chuyên mục