Gói thầu xây dựng ống nước tại Lào Cai: Tỷ lệ tiết kiệm cao

(BĐT) - Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển kiến trúc đô thị vừa trúng gói thầu LC2-03 thuộc Dự án Phát triển các đô thị loại vừa Việt Nam – Tiểu dự án TP. Lào Cai – Hợp phần cấp nước sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) giai đoạn 2012 - 2017. 
Giá trúng Gói thầu LC2-03 là hơn 61,879 tỷ đồng, tiết kiệm 13,957 tỷ đồng, tương đương hơn 18,4%. Ảnh: Lê Tiên
Giá trúng Gói thầu LC2-03 là hơn 61,879 tỷ đồng, tiết kiệm 13,957 tỷ đồng, tương đương hơn 18,4%. Ảnh: Lê Tiên

Giá gói thầu được phê duyệt là hơn 75,836 tỷ đồng. Giá trúng thầu là hơn 61,879 tỷ đồng, tiết kiệm 13,957 tỷ đồng (tương đương hơn 18,4%).

Nội dung chính của Gói thầu LC2-03 là xây dựng tuyến ống tự chảy D500 từ công trình thu nước Cốc San và xây dựng các tuyến ống phân phối nước sạch DN300 và DN160. Ban quản lý dự án ODA Lào Cai là chủ đầu tư Dự án. Dự án có sử dụng nguồn vốn vay của Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA) thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới. Gói thầu LC2-03 áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, hợp đồng theo đơn giá cố định với thời gian thực hiện 16 tháng.

Thông tin với Báo Đấu thầu, một cán bộ phụ trách công tác đấu thầu của Gói thầu LC2-03 cho biết: “Trong số 6 nhà thầu tham dự thầu, ngoài đơn vị trúng thầu, nhiều nhà thầu khác có giá chào giảm từ 10 - 15% so với giá gói thầu. Ngày 25/3/2016, hợp đồng đã được trao cho nhà thầu trúng thầu”.

Liên quan đến mức giá trúng thầu, đại diện Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển kiến trúc đô thị (có địa chỉ tại Khu đô thị Văn Quán, TP. Hà Nội) cho biết: “Lý do chúng tôi đưa ra mức giá dự thầu giảm tương đối nhiều so với giá gói thầu là bởi nhiều yếu tố. Một là công nhân của chúng tôi đều được biên chế, với mức thu nhập vừa phải. Thứ hai, thiết bị máy móc thi công là chúng tôi có sẵn trong tay 100%, không phải đi thuê mướn. Thứ ba là các đơn vị cung cấp hàng hóa cho chúng tôi, trước khi chúng tôi trúng thầu, họ đã phải cam kết là không được tăng giá, giữ nguyên giá như trước khi chúng tôi trúng thầu, cho dù giá cả trên thị trường có biến động. Các hàng hóa, vật tư mà chúng tôi cung cấp hầu hết đều là hàng nhập khẩu, trừ mặt hàng ống nước uPVC”.

“Mỗi một doanh nghiệp đều có lựa chọn riêng. Chúng tôi đưa ra mức giá dự thầu thấp vì chúng tôi đặt mục tiêu là duy trì tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho công nhân có việc làm quanh năm. Cho nên, đôi khi, chúng tôi phải chấp nhận lợi nhuận giảm đi, thu nhập ít hơn”, đại diện Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển kiến trúc đô thị chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục