Long An: Kiểm điểm cán bộ tắc trách trong phát hành hồ sơ mời thầu

(BĐT) - Tư vấn Trường Sơn đã nhận thiếu sót và tiến hành kiểm điểm cán bộ làm công tác phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT). Từ đó, khắc phục công tác phát hành HSMT. 

Báo Đấu thầu ra ngày 5/1/2016 có  bài viết “Long An: 2 gói thầu đang bị “khóa cửa” phản ánh kiểu phát hành hồ sơ mời thầu khi cửa khóa cả ngày của Công ty Cổ phần Đầu tư - Tư vấn xây dựng Trường Sơn (Tư vấn Trường Sơn).

Ngày 11/01/2016, Phòng Quản lý đô thị thị xã Kiến Tường (Long An) đã có văn bản Thông tin đến Báo Đấu thầu nội dung làm việc với đơn vị tư vấn đấu thầu về công tác bán Hồ sơ mời thầu gói thầu công trình Hệ thống đèn chiếu sáng tuyến Quốc lộ 62 (đoạn từ cầu Cửa Đông đến cầu Cá Rô).

Theo văn bản gửi đến Báo, Phòng Quản lý đô thị thị xã Kiến Tường đã làm việc với đơn vị tư vấn đấu thầu, đề nghị kiểm tra và báo cáo, giải trình rõ các thông tin Báo Đấu thầu phản ánh.

Nội dung Tư vấn Trường Sơn giải trình với Phòng Quản lý đô thị cho thấy: Văn phòng giao dịch của đơn vị tại số 23 Huỳnh Châu Sổ, thị xã Kiến Tường được Công ty Tư vấn Trường Sơn thuê để làm nơi phát hành HSMT cho các gói thầu trên địa bàn thị xã Kiến Tường do đơn vị này làm bên mời thầu và trực tiếp phát hành HSMT trong thời gian từ 09h00 ngày 25/12/2015 đến ngày 06/1/2016. Đến ngày 30/12/2015, đơn vị đã phát hành HSMT được 5 bộ  HSMT cho công trình trường Mẫu giáo Hoa Sen và 06 bộ HSMT cho công trình Hệ thống đèn chiếu sáng tuyến Quốc lộ 62 (từ cầu Cửa Đông đến cầu Cá Rô).

Trong khoảng thời gian từ 09h đến 14h ngày 30/12/2015 nhân viên phát hành HSMT đi khỏi nơi phát hành HSMT (lý do: đến Ban QLDA các công trình xây dựng cơ bản thị xã Kiến Tường làm việc với Chủ đầu tư) vì trong thời gian này số lượng nhà thầu đến mua HSMT rải rác và không thường xuyên nên người phụ trách phát hành HSMT thỉnh thoảng có đi khỏi văn phòng.

Vào ngày này, người dân dựng rạp tổ chức đám cưới nên trong khoảng thời gian này, phóng viên Báo Đấu thầu đã không gặp được cán bộ phát hành HSMT và văn phòng lại đóng cửa. Nhưng tại văn phòng luôn để số điện thoại của cán bộ Công ty cho các nhà thầu đến mua HSMT có thể liên lạc. Đây cũng là thiếu sót của đơn vị. Tư vấn Trường Sơn xin rút kinh nghiệm và kiểm điểm cán bộ phụ trách bán HSMT.

Giải trình về việc gọi số thuê bao 0935998177 cung cấp để liên lạc phát hành HSMT nhưng không liên lạc được, Tư vấn Trường Sơn cho rằng, có thể trong thời gian đó cuộc gọi có thể bị nhầm số hoặc nghẽn mạng. Bởi trong thời gian này nhân viên đơn vị có làm việc tại Chủ đầu tư (Ban QLDA các công trình xây dựng cơ bản thị xã Kiến Tường) và song song đó có phát hành HSMT cho đơn vị liên lạc mua HSMT ở Vĩnh Long và các huyện khác thuộc tỉnh Long An và nhà thầu ở TP.HCM.

Tư vấn Trường Sơn cũng giải trình việc bên trong văn phòng giao dịch của Công ty này tại Kiến Tường không có phương tiện làm việc là vì căn nhà này tầng trệt để thiết bị máy móc và nơi để xe. Còn tầng trên là nơi làm việc của nhân viên Công ty.

Qua sự việc này, Tư vấn Trường Sơn đã nhận thiếu sót và tiến hành kiểm điểm cán bộ làm công tác phát hành HSMT. Từ đó, khắc phục công tác phát hành HSMT.

Theo Phòng Quản lý đô thị thị xã Kiến Tường, bên cạnh yêu cầu Tư vấn Trường Sơn giải trình, đơn vị này cũng chủ động xác minh từ các bên liên quan để có thêm thông tin gửi đến Báo Đấu thầu. Cụ thể, Phòng Quản lý đô thị thị xã Kiến Tường đã xác minh tại Ban QLDA các công trình xây dựng cơ bản thị xã Kiến Tường xác nhận ngày 30/12/2015 có nhân viên Tư vấn Trường Sơn đến làm việc tại Ban. Phòng Quản lý đô thị thị xã Kiến Tường xác minh thêm với Trưởng Khu phố 1, phường 1, thị xã Kiến Tường xác nhận ngày 30/12/2015 hộ dân số 25 Huỳnh Châu Sổ (sát số 23) có tổ chức lễ cưới cho con gái nên có mượn mặt bằng che rạp làm đám cưới. Sau khi xác minh các thông tin của Tư vấn Trường Sơn giải trình, Phòng Quản lý đô thị đề nghị đơn vị tư vấn này nghiêm túc rút kinh nghiệm và kiểm điểm nhân viên phụ trách công tác bán HSMT của đơn vị.

Phòng Quản lý đô thị thị xã Kiến Tường cảm ơn Báo Đấu thầu đã thông tin những phản ánh của nhà thầu để Phòng làm việc với tư vấn, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý.

Tin cùng chuyên mục