Gói thầu Xây lắp hệ thống thoát nước Đồng Sơn (Vĩnh Phúc):

Nhà thầu thừa nhận tố sai

(BĐT) - Sáng ngày 28/6/2017, ông Nguyễn Đức Chiến, Tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng 179 thừa nhận đã tố cáo sai đối với chủ đầu tư UBND phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) về việc cho phép thi công trước rồi mới mời thầu.
Nhà thầu thừa nhận tố sai

Chủ đầu tư phủ nhận nội dung tố cáo

Mấy ngày qua, Báo Đấu thầu đã nhận được Đơn kiến nghị của Công ty CP Xây dựng 179 phản ánh việc chủ đầu tư là UBND phường Phúc Thắng đang mời thầu Gói thầu Xây lắp công trình thuộc Dự án Hệ thống thoát nước Đồng Sơn nhưng qua kiểm tra hiện trường thì Nhà thầu nhận thấy tại các vị trí xây dựng công trình có hiện tượng đã và đang thi công. Nhà thầu này cho rằng, Chủ đầu tư đã thông đồng, móc ngoặc với nhà thầu cho thi công trước đấu thầu.

Tuy nhiên, ngày 27/6/2017, Báo Đấu thầu nhận được văn bản làm rõ của UBND phường Phúc Thắng, trong đó khẳng định, việc tổ chức lựa chọn nhà thầu cho công trình Hệ thống thoát nước Đồng Sơn đã làm đúng theo Luật Đấu thầu. Hiện tại, công trình chưa thi công bất kỳ một hạng mục nào trong gói thầu. Nội dung Đơn kiến nghị của Công ty CP Xây dựng 179 và một số hình ảnh gửi kèm là không đúng sự thật. Ông Hoàng Tiến Sửu, Chủ tịch UBND phường Phúc Thắng cho biết, một số hình ảnh mà Công ty CP Xây dựng 179 cung cấp cho Báo Đấu thầu và các cơ quan chức năng là hình ảnh thi công công trình đường 301 và dòng chảy hiện có tại hệ thống tiêu thoát nước ven đường sắt Hon Da. Nội dung kiến nghị không đúng sự thật của nhà thầu này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Chủ đầu tư và trật tự an ninh trên địa bàn phường Phúc Thắng.

Đại diện Chủ đầu tư cũng cho biết, 8h30 ngày 27/6/2017, UBND phường Phúc Thắng đã tiến hành đóng/mở thầu Gói thầu Xây lắp công trình thuộc Dự án Hệ thống thoát nước Đồng Sơn. Tuy nhiên, chỉ có 3 nhà thầu tham gia nộp hồ sơ dự thầu trong số 6 nhà thầu đã mua hồ sơ mời thầu (HSMT). 

Nhà thầu thừa nhận phản ánh sai

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu sáng ngày 28/6/2017, ông Nguyễn Đức Chiến cho biết, sau khi mua HSMT, nhà thầu đã tự đi khảo sát hiện trường. Do cán bộ của nhà thầu có sự nhầm lẫn trong việc đọc bình đồ vị trí xây dựng công trình hệ thống thoát nước Đồng Sơn nên đã phản ánh sai việc cho phép thi công trước đấu thầu của UBND phường Phúc Thắng. Sau khi nhận được Đơn kiến nghị của nhà thầu, đại diện Chủ đầu tư đã đưa nhà thầu đến kiểm tra thực địa vị trí xây dựng công trình đang mời thầu nêu trên thì vị trí này chưa có hiện tượng thi công công trình như phản ánh của Nhà thầu. Nhà thầu sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, từ năm 2016 trở lại đây, Công ty CP Xây dựng 179 chưa được công khai trúng thầu bất kỳ gói thầu nào. Ông Nguyễn Đức Chiến cho biết, thời gian qua, Công ty CP Xây dựng 179 chủ yếu thi công các công trình dở dang trước đó, làm thầu phụ cho một số công trình, có tham gia đấu thầu một số gói thầu nhưng không trúng thầu. Địa chỉ hiện tại của Công ty này là số 13 LK 20 Đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục