![]() |
Phạm vi phân làn trên đường Võ Chí Công hướng từ trước ngõ 80 Võ Chí Công đến trước đường dẫn lên cầu Nhật Tân và ngược lại. |
Phạm vi phân làn trên đường Võ Chí Công hướng từ trước ngõ 80 Võ Chí Công đến trước đường dẫn lên cầu Nhật Tân và ngược lại. Chiều dài phân làn là 4.000 m/chiều.
Về phương án phân làn, đối với 3 làn ngoài sát dải phân cách giữa tổ chức giao thông dành riêng cho phương tiện ôtô. Còn 2 làn đường còn lại bên phía vỉa hè tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông hỗn hợp (bao gồm các phương tiện xe buýt). Các làn đường dành riêng cho ôtô sẽ được phân cách với các làn hỗn hợp bằng dải phân cách biên.
Về phương án tổ chức giao thông tại các nút trên tuyến đường Võ Chí Công (giao với đường Xuân La và đường Nguyễn Hoàng Tôn), đối với 4 làn ngoài sát dải phân cách giữa các phương tiện ôtô chỉ được phép đi thẳng và rẽ trái theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông (cấm các phương tiện ô tô rẽ phải).
Bên cạnh đó, 2 làn hỗn hợp phía sát vỉa hè là làn hỗn hợp gồm: Các phương tiện xe máy, xe đạp đi các hướng theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông và biển báo, sơn kẻ. Các phương tiện ôtô (trừ xe buýt) chỉ được phép rẽ phải.
Về phương án tổ chức giao thông tại các điểm mở dải phân cách biên, đối với các phương tiện ở làn dành riêng cho ôtô, các phương tiện ôtô có nhu cầu đi thẳng, rẽ trái: tiếp tục đi thẳng và chuyển hướng tại nút; cùng với đó các phương tiện ôtô có nhu cầu rẽ phải: chuyển hướng đi vào làn hỗn hợp rồi rẽ phải tại nút.
Đối với các phương tiện ở làn hỗn hợp, các phương tiện ôtô có nhu cầu đi thẳng, rẽ trái thì chuyển hướng vào làn dành riêng cho ôtô và các phương tiện xe buýt, xe máy, xe đạp đi các hướng theo hướng dẫn của tín hiệu đèn giao thông và biển báo, sơn kẻ.
Ngoài ra, phương án tổ chức giao thông tại điểm mở dải phân cách (đối diện ngõ 182 Võ Chí Công) tổ chức dành riêng cho các phương tiện ôtô quay đầu; đồng thời cấm các phương tiện đỗ trên toàn tuyến đường Võ Chí Công và cấm các phương tiện dừng, đỗ tại khu vực nút giao, đầu dải phân cách biên (khoảng cách tối thiểu 50 m).
Để đảm bảo an toàn giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông tổ chức triển khai hoàn thiện hệ thống hạ tầng tổ chức giao thông (bao gồm: biển báo, vạch sơn, dải phân cách biên, đinh phản quang, tiêu dẫn hướng, trụ chống va xô, camera và thiết bị ngoại vi...), thay thế hệ thống biển báo, sơn kẻ không phù hợp theo phương án thiết kế được duyệt và hoàn thành xong trước ngày 8/7.
Song song với đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông bổ sung phương án tuyên truyền hướng dẫn giao thông trên các tuyến phố, ngõ giao với tuyến đường Võ Chí Công để người dân được biết và chủ động chuyển hướng giao thông cho phù hợp.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông trong công tác điều chỉnh pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với phương án tổ chức giao thông phân làn phương tiện; chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông, giảm nguy cơ ùn tắc giao thông trên tuyến đường Võ Chí Công và các tuyến đường lân cận trong suốt quá trình thi công dự án.
Thêm vào đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông xây dựng phương án mô phỏng hướng dẫn giao thông cho từng loại hình phương tiện theo phương án phân làn (toàn tuyến, các nút giao, điểm mở dải phân cách, điểm quay đầu…) để phục vụ công tác tuyên truyền hướng dẫn tổ chức giao thông trên tuyến đường Võ Chí Công.
Đáng chú ý, Sở Xây dựng Hà Nội giao Trung tâm Quản lý điều hành giao thông thành phố Hà Nội tổ chức điều chỉnh các điểm dừng luồng tuyến xe buýt cho phù hợp với phương án tổ chức giao thông trên tuyến (nếu cần); đánh giá phương án tổ chức giao thông cho phương tiện xe buýt lưu thông trên làn đường hỗn hợp để làm cơ sở đề xuất phương án tổ chức chính thức.
Sở Xây dựng Hà Nội giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội tổ chức cắt tỉa cây xanh che khuất biển báo, đèn tín hiệu giao thông, tăng cường hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường Võ Chí Công đảm bảo tầm quan sát an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến (đặc biệt tại các vị trí đầu dải phân cách biên và đầu nút giao thông quan trọng)…