Hợp phần 2 Dự án Xe buýt nhanh thực hiện theo hình thức PPP. Ảnh Internet |
Theo ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM, tư nhân có nhiều lợi thế khi tham gia vận hành, khai thác, bảo dưỡng, bảo trì mạng lưới BRT vì kỹ năng quản trị, chất lượng phục vụ, chiến lược kinh doanh cũng như cách xây dựng thương hiệu.
“Một lý do quan trọng hơn khi tư nhân tham gia đấu thầu để vận hành các dự án BRT của TP.HCM chính là các dự án này có các hạng mục liên quan đến quảng cáo, tiếp thị rất lớn. Chỉ tính riêng tuyến BRT số 1 với 28 trạm dừng dọc hành lang với 2 ga quan trọng là Rạch Chiếc và Thủ Thiêm với mạng lưới bãi đỗ xe đi kèm sẽ là những địa điểm công cộng để các nhà đầu tư hoàn toàn có thể khai thác quảng cáo”, ông Phúc cho biết.